ข่าวออนไลน์

ท่านทานอาหารดีๆ แต่เด็ก ม.1 คนนี้กำลังจะหมดแรง


วันนี้แอดมินนั่งอ่านข่าวตามปรกติเผอิญเข้าไปเห็นข่าวหนึ่งดูแล้วน่าสลดใจมาก ภาพที่เห็นคือ เด็ก ม.1 นั่งทานข้าวกับน้ำปลา หลายคนที่โตมาจากรากหญ้าหรือหลายท่านที่มีโอกาศได้สัมผัสกับสิ่งแบบนี้คงจะทราบกันดีว่ามันเจ็บปวดมากแค่ ภาพที่ท่านเห็นต่อไปนี้คือภาพเด็กน้อย ม.1 นั่งทานข้าวกับพริกป่นผสมน้ำปลา ใช่แล้วครับ ท่านฟังไม่ผิด มันคือพริกป่นผสมน้ำปลาจริงๆ



ข้อความข้างล่างนี้มาจากอาจารย์ท่านหนึ่งที่สอนอยู่โรงเรียนนี้  สละเวลาอ่านกันซักนิดนะครับ
ที่มาจาก เว็บโอ้โหซ่า อ้างอิงมาจาก โรงเรียนซับบอนวิทยาคม
คุณ ปุณณดา ณ.เพชรบูรณ์ ได้แชร์เรื่องราวของน้องในภาพนี้ว่า
รบกวนพี่ๆ ช่วยแชร์ให้น้องคนนี้มีทุนการศึกษาเรียนต่อด้วยเถอะค่ะ เหตุการณ์มีอยุ่ว่า เด็กชายคนนี้เรียนอยุ่ ม.1 โรงเรียนที่วุ้นเคยเรียนแถวๆ บ้าน และพี่ที่เป็นญาติกันเป็นอาจารย์สอนอยุ่ รร.นี้  รร.ซับบอนวิทยาคม แม่น้องตายเมื่อ 2 เดือนก่อนพ่อก็ติดคุกไปพร้อมๆ กับแม่ตาย น้องไม่มีเงินมา รร. แม้แต่บาทเดียว และอาหารที่น้องนำมากินที่ รร.คือ ข้าวสวยกับพริกป่นละลายน้ำปลาใส่กะเทียม


เห็นแล้วรู้สึกสงสารมากมายจนทนดูไม่ได้ ค่ะ มีกำลังทรัพย์น้อยเลยไม่สามารถดูแลน้องได้มากมาย จึงแบ่งส่วนที่จะเอาไปกินเหล้าไร้สาระกลับส่งมาช่วยน้องคนนี้แทน แต่จำนวนเงินมันช่างน้อยนิดถ้าเทียบกับ ค่าใช้จ่ายในยุคสมัยนี้ และน้องไม่มีรถมา รร.บางวันก็ไม่ได้มาเพราะไม่มีรถไม่มีค่ารถโดยสารมาเรียน คิดว่ากำลังทรัพย์ที่พอจะให้ได้คือจักรยาน แต่อยากจะบอกว่ามันไกลนะจากบ้านมา รร.เกือบ 10 กิโลเห็นจะได้

อยากให้น้องได้พบคนใจบุญที่กำลังทรัพย์ เยอะๆ พอจะช่วยน้องเรื่องทุนการศึกษาค่ะ ลงเพื่อช่วยน้องเค้า ไม่ต้องการอะไรจากสังคมแม้แต่คำสรรเสิญเยินยอแต่สิ่งใด ลืมบอกว่าน้องนอนและใช้ชีวิตอยุ่บ้านตามลำพังและน้องก็เด็กเกินไปที่จะหางาน รับจ้าง
ตอนแม่ยังอยู่ จะห่อไข่ต้มมาทานที่ ร.ร. ทุกวันๆละฟอง แล้วนั่งทานคนเดียวไม่กล้าไปนั่งรวมกับเพื่อน 1 วันก่อนแม่จะตาย แม่ทำแกงส้มผักใส่ปลาให้ ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว ที่เงินหมดไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ซึ่งเป็นเงินแค่ 500 บาทที่มีอยู่ ไม่เคยซื้อน้ำดื่มที่ ร.ร.เลย พอกินข้าวเสร็จก็วิ่งไปดื่มน้ำก๊อกคนเดียว เห็นแล้วน่าสงสารมาก เรื่องไปรับจ้างคงยังไม่ได้เพราะน้องยังเด็ก และไม่ค่อยร่าเริงเหมือนเด้กคนอื่น  
รูปประกอบทั้งหมดคือการสนทนากับอาจารย์ คนที่แชร์ภาพชีวิตของเด็กชายคนนี้ออกมาค่ะ ก็ไม่รุ้ว่าจะช่วยน้องได้นานแค่ไหน น้องยังขาดอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า รองเท้าอีก
ปุณณดา ณ.เพชรบูรณ์ 
ลองคิดกันดูเล่นๆนะครับ ขณะที่ท่านทานข้าวจากร้านอาหารหรูหรา มีอีกกี่คนที่ทานข้าวกับน้ำปลา ขณะที่ท่านมีที่นอน เสื้อกันหนาวอุ่นๆ บ้านหลังใหญ่ มีอีกกี่คนที่ไม่มีอะไรเลย ขณะที่ท่านมีความสุขในการทำสิ่งต่างๆ มีอีกกี่คนที่เครียดว่าพรุ่งนี้จะเอาอะไรทาน หากมีท่านใหนใจดีติดต่อบริจาคของน้องไปได้ที่ ที่อยู่ข่างล่างนี้นะครับ
ถ้าใครมีข้อสงสัยสามารถติดต่อไปที่ โรงเรียนซับบอนวิทยาคม หมู่ที่ 7 บ้านบ้านซับบอน ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ 
โทร 056-928659 ระยะทางจากโรงเรียน ถึง อำเภอ 18 กม.