ข่าวออนไลน์

9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอพรเรื่องความรัก

บนโลกนี้คงจะไมมีใครไม่รู้จักความรัก และคงไม่มีใครบนโลกนี้อยู่ได้หากปราศจากความรัก แม้กระทั่งตัวเราเกิดมายังหล่อเลี้ยงชีวิตด้วยความรักจากพ่อ จากแม่ เพื่อน พีน้อง สำหรับ ความรักในแบบคนรักน้อยนักที่จะเจอรักแบบง่ายได้  ถ้าคุณอย่างสมหวังในรัก คุณต้อง  ความเชื่อ->ความศรัทธา->จึงจะเกิดผล  เช่นเดียวกับ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่จะเอ๋ยถึงต่อไปนี้คุณจะเลือกไปขอพรความรัก

1.พระแม่อุมาเทวี วัดแขก เมื่ออยากสมหวังในรักเราจึงมักจะไปขอพรกับเทพผู้ท่สมหวังในเรื่องความรักเช่นกัน พระแม่อุมาเทวีเป็นเทพอีกองค์ที่ได้สมหวังกับรักแท้อันบริสุทธ์  กราบไหว้ ผลไม้ ดอกดาวเรือง ดอกกล้วยไม้ กุหลาบ เท่านั้น  


2.เจ้าแม่เขาสามมุข ชลบุลี เป็นอีกหนึ่งตำนานที่เราคุ้นกันดี สำหรับตำนานรักซาบซึ้งกินใจของเจ้าแม่เขาสามมุข แม้จะเป็นรักแท้อันจริงใจ  แต่ก็ไม่อาจสมหวัง จนกลายเป็นคำร่ำเรือว่าท่านจะดลบันดาลให้คุณสุข สมหวังในเรื่องรัก กราบไหว้ ถวาย ว่าว  เป็นสิ่งที่ทำให้แสนและสามมุขพบรักกันนั่นเอง


3.พระตรีมูรติ  เชื่อกันว่า พระตรีมูรติเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก หนุ่มสาวคู่ไหนที่อยากสมหวังในความรักจึงมักจะจูงมือกันไปขอพร และของที่ถวายจะเน้นสีแดงทั้งหมดและต้องมาขอพรในคืนวันพฤหัสบดีประมาณ 3ทุ่มเพราเชื่อว่าเป็นเวลาที่เทพลงมายังโลกมนุษย์ กราบไหว้  ดอกกุหลาบ ธูป เทียน 




4.พระนอน วัดโพธิ์ สาวที่มาขอพรวัดนี้มักจะเป็นสาวเลข – ตามศาสตร์น้น พระนอนคือเลข 3 ในขณะที่เลข 3 นั่นก็หมายถึงความรักของหญิงสาวเช่นกัน  บรรดา 30 ยังแจ๋ว ที่ยังไร้คู่ชู้ชื่น มักจะมาขอพรพระนอนให้สมหวังและแต่งงาน 



5 พระธาตุศรีสองรัก จ.เลย เป็นสถานที่ขอพรทั้งชาวไทยและชาวลาวมากราบไหว้ ยิ่งถ้าใครมาบนบานศาลกล่าวแล้วแก้บนด้วย ต้นผึ้ง คุณจะสมหวังในสิ่งที่ขอทุกประการ คนส่วนมากนิยมาขอพรในเรื่องความรักและมิตรภาพ  กราบไหว้ ห้ามนำของสีแดงมาบูชารวมถึงการใส่ชุดสีแดงด้วย เพราะเชื้อว่าสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของเลือดเนื้อนั่นเอง




6.ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์  ตำนานคู่รักที่แสดงถึงความมั่นคง แม้ห่างไกลของพ่อมาก และรักที่เป็นอมตะไม่ว่าจะอยู่หรือตาย ทำ ให้ คู่รักหลายๆคู่มาขอพรในเรื่องความรักจากย่านาค กราบไหว้: ถวาย ผ้าถุง ชุดไทย และของเล่นเด็ก เหมือนเป็นการถวายให้กับทั้งย่านาคและลูกของย่านาค


7.พระกฤษณะวัดเทพมณเฑียร ในช่วงสมัยที่พระกฤษณะยังใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ แม้ท่านจะมีนางสนมถึง 10,000คน  แต่ท่านก็ยังคงรักและมั่นคงต่อนางราธา หญิงเลี้ยงวัวที่ป็นรักแรก โดยมีความเชื่อว่า พระกฤษณะนั้นจะสามารถประทานพรให้คนสมหวังในเรื่องความรักได้


8.พระแม่ลักษมี  ทรงเป็นที่รักยิ่งของพระสวามี ทำให้ผู้คนต่างมาสัการะขอพรในเรื่องความรัก มีความเชื่อกันว่า ไม่เพียงแค่สมหวังในรักเท่านั้นแต่เพื่อให้คนรักนั้น รักและซื่อสัตย์กับเราเพียงคนเดียว




9.เจ้าแม่กวนอิมที่เกาะสีชัง เป็นความเชื่อต่อเนื่องกันมานานหลายปีสำหรับผู้คนบนเกาะสีชังจนเป็นที่รู้จัก ว่าการขอพรในเรื่องความรักกับเจ้าแม่กวนอิมที่เกาะสีชังนั้น จะช่วยให้รักสมหวังดั่งใจ กราบไหว้ บูชา สร้อยสีชมพู 1 เส้นพร้อมกับธูป 9 ดอก คุณจะสมหวังในรัก